วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

ฟันธง! Half-Life 3 ยังเปล่ามาสู่แน่ๆ เพราะว่า Gordon Freeman ทั้งเป็นศพเสด็จแล้วไป

เกมส์
ก่อนอื่นก็ขออธิบายความหมายของคำว่า Easter Egg กันก่อน มันก็คือไข่ที่ถูกซ่อนอยู่ในเกมส์ เพียงกิจกรรมของเด็กๆแห่งเทศกาลอีสเตอร์ ที่พ่อแม่จะนำไข่ที่ระบายสีต่างๆไปซ่อนตามจุดต่างๆ ให้ลูกๆสนุกกับการหาไข่ที่ซ่อนไว้ ซึ่ง Easter Egg ในเกมส์ก็มีเหตุหมายเช่นเดียวกัน แต่ชิ้นที่ซ่อนไว้ไม่ใช่ไข่ อาจเป็นความลับต่างๆของเกม หรือลูกเล่น เหรอมุกตลกต่างๆ แล้วแต่ว่าผู้ขยายจะซ่อนไหนไว้
เกมยิง
และในที่เป็นข่าวในวันนี้ก็คือมีผู้เสาะพบ Easter Egg ที่ซ่อนอยู่ในเกมยิง Mad Max (เกมจากภาพยนตร์) พร้อมด้วยมันไม่ใช่ Easter Egg โดยทั่วไปแต่โยงไปอีกเกมส์หนึ่ง ที่มีแฟนๆรอคอยเล่นกันอยู่ทั่วโลก นั่นคือ Half-Life 3 ซึ่ง Easter Egg สิ่งของเกมส์ Mad Max นี้มันเหมือนจะใบ้ให้ปรากฏชัดว่า Half-Life 3 น่ะมันตายเที่ยวไปแล้ว ไม่ออกมาส่งมอบเล่น (ในเร็วๆนี้) หรอกนะ
เกมส์ผี
รายละเอียดอ่อนของ Easter Egg ดังกล่าวก็เป็น เป็นศพคำถามที่ถูกเผา ในที่พื้นที่ที่ดูเหมือนโลกาอนาคต ศพนี้ใส่แว่นตาและแขนขาดไปข้างหนึ่งซึ่งในมือกำชะแลงไว้ โดยชะแลงทั้งเป็นอาวุธประชิดที่เป็นเหมือนมาสคอตของ Gordon Freeman พระเอกของเกมส์ผี Half-Life นั่นเอง ส่วนใกล้ๆกันนั้นก็มีพ่นสีส้มตัวเลข 3 เพราะสีส้มยังมีชีวิตอยู่สีประจำเกม Half-Life เช่นกัน
เกม
กะเกณฑ์ฟันธงเลยว่า Easter Egg สื่อว่า Half-Life 3 มันตายเสด็จแล้ว ไม่ต้องเจียรรอเล่นมันส์หรอก ซึ่งบางทีผู้ขยายเกม Mad Max ก็เป็นคู่ควงตัวยงสิ่งเกมส์ Half-Life ก็เลยทำ Easter Egg นี้ออกมาเยาะหยันทาง Valve
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น